ReadyPlanet.com
dot
dot
เรื่องต่าง ๆ ที่สำคัญ
dot
bulletเสาประวัติศาสตร์ พล.ร.9
bulletโครงการท่องเที่ยว พล.ร.9
bulletwebboardสำหรับชาวค่ายสุรสีห์
bulletหน่วยงานภายใน พล.ร.๙
bulletศูนย์พัฒนาเด็กเล็กค่ายสุรสีห์
bulletโรงเรียนอนุบาลค่ายสุรสีห์
bulletเครื่องราชอิสริยาภรณ์
bulletการแต่งกายประดับเครื่องราชอิสริยาภรณ์(เต็มยศ)
bulletกาญจนบุรี
dot
บทความและสาระน่ารู้
dot
bulletราชกิจจานุเบกษา
bulletหลักนิยมในการรบที่ไม่มีในคู่มือราชการสนามของกองทัพบกไทย
bulletรายชื่อขอพระราชทานเครื่องราชฯ ประจำปี 2562
bullet รายชื่อขอพระราชทานเหรียญจักรมาลา ประจำปี 2563
bulletรายชื่อขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ประจำปี 2563
bulletรายชื่อขอพระราชทานเครื่องราชฯประจำปี 2561
bulletรายชื่อขอพระราชทานเครื่องราชฯประจำปี 2560
bulletรายชื่อขอพระราชทานเครื่องราชฯประจำปี 2559
bulletรายชื่อขอพระราชทานเครื่องราชฯประจำปี 2558
bulletรายชื่อขอพระราชทานเครื่องราชฯประจำปี 2557
bullete - book ฝสบ.พล.ร.9 (19/8/59)
bullete - book ฝสบ.พล.ร.9 (19/1/59)
bullete - book ฝสบ.พล.ร.9 (31/10/60)
dot
สมัครสมาชิก

dot
bulletระเบียบ ทบ.ว่าด้วยงานสารบรรณ พ.ศ.2555
bulletระเบียบ กห.ว่าด้วยคำย่อ พ.ศ. 2555
bulletระเบียบ ทบ.ว่าด้วย เครื่องราชอิสริยาภรณ์ พ.ศ.2551




.เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 63 พล.ท.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง (มทน.1) เป็นผู้แทน มทภ.1 ร่วมพิธีไถ่ชีวิตและรับมอบโค-กระบือ จำนวน 89 ตัว จาก คุณวิจักษณ์ สองจันทร์ ประธานชมรมรักการทำบุญ เพื่อนำไปในศูนย์เรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ ของโครงการหน่วยทหารพันธุ์ดี หน่วยขึ้นตรงกองท

  




กิจกรรมของหน่วย

ทบ. ไทย - สิงคโปร์ ร่วมฝึกคชสีห์ ๒๐๒๓ เสริมสร้างขีดความสามารถกำลังพล พัฒนาปฏิบัติการร่วม
ผบ.ทบ. เยี่ยมชายแดนกองกำลังสุรสีห์ มอบแนวทางชายแดนมั่นคงด้วยความร่วมมือทุกภาคส่วน
“แม่ทัพภาคที่ 1 ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานกองกำลังสุรสีห์”
“ผบ.พล.ร.9 นำจิตอาสา บริจาคโลหิต 112,350 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล วันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ
"กองพลทหารราบที่ 9 จัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว"
“กองทัพบกห่วงใยประชาชน”
"ตรวจเยี่ยม การตรวจคัดเลือกทหารกองประจำการ"
พล.ร.9 ไหว้ครูมวยไทย บันทึกสถิติโลก ....มวยไทย มรดกไทย มรดกโลก...
" ทำบุญวันขึ้นปีใหม่ และมอบเครื่องบำรุงขวัญกำลังพล ประจำปี 2566 "
ผบ.ทบ. เดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของ กกล.ป้องกันชายแดน ในพื้นที่รับผิดชอบของ กกล.สุรสีห์
“ การช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน Basic Life Support (CPR AED Choking)”
"ใส่ใจดูแล น้องคนเล็ก ของ กองทัพบก"
การฝึกผสมคชสีห์ ๒๐๒๒ สัญลักษณ์แห่งความร่วมมือด้านความมั่นคงในภูมิภาค
พล.ท.พนา แคล้วปลอดทุกข์ มทภ.1 และคณะตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของ พล.ร.9
แม่ทัพภาคที่1ตรวจเยี่ยมพื้นทึ่ชายแดนไทย-เมียนมาร์ จ.กาญจนบุรี
“ฝึกร่วมผสม KOCHA SINGA 2022 ทบ.ไทย - ทบ.สิงคโปร์”
กองทัพบก ร่วมใจ ต้านภัยหนาว
" พล.ร.9 ยินดีต้อนรับน้อง ๆ ทหารใหม่สู่ ครอบครัวกองทัพบก "
สำนักพระราชวัง ขอเชิญชวนประชาชนร่วมลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๔ ผ่านระบบออนไลน์ ที่เว็บไซต์หน่วยราชการในพระองค์ 🌐 www.royaloffice.th 🗓 ระหว่างวันที่ ๒๓ – ๒๙ กรกฎาคม ๒๕๖๔
เมื่อ 9 มิ.ย. 64, 1030 พล.ต. ฐกัด หลอดศิริ รอง มทภ.1 (1) ผู้เเทน มทภ.1 เป็นประธานในพิธีมอบบ้าน ตามโครงการ " ซ่อมแซมบ้านพักให้กับผู้ยากไร้ และด้อยโอกาส " จำนวน 2 หลัง ให้กับ นาย ณรงค์ฯ เเ ละ ด.ช. พิภพฯ ในพื้นที่ ต.เขาน้อย อ.ท่าม่วง จว.ก.จ. โดยมี
เมื่อ ๙ มิ.ย.๖๔ ดร.มติกาญจน์ ทองน่วม ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา พล.ร.๙ และคณะกรรมการสมาคมแม่บ้านฯเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลค่ายสุรสีห์และผู้แทนหน่วย เข้าเยี่ยมให้กำลังใจบุตรที่มีความต้องการพิเศษของ พล.ร.๙ จำนวน ๒ ราย ตามโครงการห่วงใยบุตรที่มีความต้องการพิเ
…50th anniversary of the 9th Infantry Division…วันสถาปนากองพลทหารราบที่ 9 ครบรอบปีที่ 50…!!! ประวัติ กองพลทหารราบที่ 9 หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ยุติลงในปี พ.ศ. 2584 เวียดนามได้ประกาศที่จะต่อสู้กับฝรั่งเศส เพื่อให้ เวียดนาม หลุดพ้นจากสภาพการเป็น อาณานิคม
เมื่อวันที่ 6 พ.ค.64 พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผบ.พล.ร.9 เป็นประธานพิธีมอบบ้านตาม โครงการ ซ่อมแซมบ้านพัก ให้กับกำลังพล ประชาชนผู้ยากไร้ และด้อยโอกาส จำนวน 5 หลัง ในพื้นที่ จังหวัดกาญจนบุรี และจังหวัดสุพรรณบุรี
เมื่อ 251000 ก.พ. 64 พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผบ.พล.ร.9 ได้เป็นประธานในการจัดงานวันที่ระลึก และบำเพ็ญกุศล แก่กำลังพลที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติราชการสนาม ณ ธรรมสถาน ค่ายสุรสีห์ เพื่อเป็นการระลึกถึงวีรกรรมของผู้ที่เสียสละชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ราชการสนาม
เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 64 กองพลทหารราบที่ 9 จัดพิธีบำเพ็ญกุศล ถวายแด่ สมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาท กรมพระราชวังบวรสถานมงคล ในรัชกาลที่ 1 ตลอดจนนักรบผู้กล้าในอดีตด ในโอกาส ครบรอบ 236 ปี วันชนะศึกทุ่งลาดหญ้า โดยมี พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผบ.พล.ร.9 เป็นประธานในพ
กองพลทหารราบที่ ๙ เปิดรับสมัคร ทหารกองหนุน จำนวน 11 อัตรา และขึ้นบัญชีอะไหล่ จำนวน 85 อัตรา ประจำปีงบประมาณ 2564 -เพศชาย อายุ 18 ปี ถึง 30 ปี (ผู้ที่เกิดตั้งแต่เดือน ส.ค. พ.ศ. 2534 - 2546 วุฒิการศึกษาระดับมัธยมต้น(ม.3)ขึ้นไป กำหนดเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที
เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 64 พล.ร.9 ร่วมโครงการกองทัพบก กองทัพภาคที่ 1 จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต 157,500 ซีซี มอบให้โรงพยาบาลศิริราช เนื่องในวันทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์” กองพลทหารราบที่ 9 จัดกำลังพลจิตอาสา เเละกำลังพลของหน่วย ที่มีโลหิตกรุ๊ป A เเละ O ร่วมบริจาคโลหิ
พระยาเสือ ร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ ทำพิธีมอบบ้านให้กับครอบครัว นายสมบูรณ์ บุญซัง อายุ 49 ปี ชาวไทยเชื้อสายกะเหรี่ยง ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งกล่องเสียงระยะสุดท้าย อาศัยอยู่กับภรรยาและลูกอีก 3 คน ซึ่งบุตรคนแรกและคนที่ 2 ป่วยไม่สามารถดูแลตนเองได้ ณ บ้านไม่มีเลข
เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 64 เวลา 0930 พล.ต. บรรยง ทองน่วม (3ก-248 ) ผบ.พล.ร.9/ ผอ.ศอ.จอส.พระราชทาน พล.ร.9/ผอ.ศภบ.พล.ร.9 เป็นประธานในพิธีมอบบ้าน ผ้าห่มกันหนาว และเครื่องบริโภค ให้กับ พลทหาร ปริวัตร กลุ้มกลัด กำลังพลของ ร.19 พัน.3 ณ บ้านเลขที่ 1 ม.3 บ.ทุ่งน
เมื่อวันที่ ๒๓ ม.ค.๖๔ พล.ท.เจริญชัย หินเธาว์ มทภ.๑ และคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ แก่กำลังพล และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในจุดตรวจความมั่นคงตามแนวชายแดน ทในพื้นที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี รวมทั้งร่วมหารือ และประสานการปฏิบัติกับหัวหน้าส่วนราชการที่
เมื่อวันที่ 18 ม.ค.64 “วันกองทัพไทย/วันกองทัพบก” วันกองทัพไทย และวันกองทัพบก ตรงกับวันที่ 18 มกราคม ของทุกปี โดยในทุกปีกองทัพบกจะจัดกิจกรรมเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของบูรพกษัตริย์และความเสียสละของบรรพบุรุษ ที่ได้สละชีวิตเพื่อเอกราชของชาติและปก
เมื่อวันที่ 14 ม.ค.64 “แม่ทัพภาคที่ 1 ตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ชายแดนตะวันตก” พลโท เจริญชัย หินเธาว์ แม่ทัพภาค 1 /ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการ กองทัพภาคที่ 1 และคณะผู้บังคับบัญชา ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ แก่กำลังพล และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในจ
เมื่อวันที่ 1 ม.ค.64 เวลา 1300 พล.ท.เจริญชัย หินเธาว์ มทภ.1 นำความห่วงใยจาก ผบ.ทบ. ส่งให้กำลังพลที่ปฏิบัติงานบริการประชาชนในห้วงเทศกาลปีใหม่ และส่งให้ส่วนราชการ ,ประชาชน และกำลังพลที่ปฏิบัติงานตามแนวชายแดน โดยมี พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผบ.พล.ร.9 ให้การต้อนรับ
เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.63 "ห่วงใยกำลังพล สร้างความมั่นใจในการปฏิบัติงาน " ด้วยความห่วงใยของผู้บังคับบัญชาเกี่ยวกับการจัดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 ตามแนวชายแดนภาคตะวันตกนั้น พลตรีบรรยง ทองน่อม ผู้บัญชาการกองกำลั
เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.63 #ปีใหม่ปลอดภัย กองทัพบกห่วงใยประชาชน# ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 1 โดย กองพลทหารราบที่ 9, กองพลพัฒนาที่ 1 และ มณฑลทหารบกที่ 14 ตั้งจุดบริการและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในห้วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2564 โดยมีการบริการน้ำดื่ม ของ
เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.63 “คุมเข้ม มาตรการเฝ้าตรวจชายแดน” ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 1 โดยกองกำลังสุรสีห์ ยังคงเข้มงวดในการปฏิบัติภารกิจชายแดนในพื้นที่รับผิดชอบด้านตะวันตก เพื่อป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในห้วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไ
เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.63 “Covid -19 Spreading Protection and Area Control Team” พล.ร.9 ร่วมกับ มทบ.17, รพ.ค่ายสุรสีห์ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหวัดกาญจนบุรี(สสจ.ก.จ.) ซักซ้อมการปฏิบัติ เเละตรวจความพร้อม ของชุดควบคุมพื้นที่ และการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้
เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.63 “โครงการทหารพันธุ์ดี พล.ร.9” กองทัพภาคที่ 1 โดยกองพลทหารราบที่ 9 ดำเนินโครงการทหารพันธุ์ดีในพื้นที่ของหน่วยซึ่งเป็นไปตามพระราชกระแสรับสั่งของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการนำเมล็ดพันธุ
เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.63 “ในหลวง-พระราชินีฯ” ทรงห่วงใย ทหาร-ตชด. ชายแดน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยสุขภาพและขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ ทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ และตั้งใจในการปฏ
เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 63 เวลา 1000 พ.อ.วุทธยา จันทมาศ รอง ผบ.กกล.สุรสีห์ (2) ร่วมคณะ รอง ผบ.ศปก.ทภ.1 (1) ให้การต้อนรับ พล.อ. ปริพัฒน์ ผลาสินธุ์ รอง ผบ.ทสส. (1) ในโอกาสเดินทางตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน และมอบของบำรุงขวัญปีใหม่ แก่ กกล.สุรสีห์ และหน่วยขึ้นควบค
เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.63 ผช.ผบ.ศปก.ทบ. มอบของขวัญและอวยพรปีใหม่ 2564 ให้แก่กำลังพลปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนด้านตะวันตกไทย - เมียนมา ในนามของ "กองกำลังสุรสีห์" พลเอก พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เป็นผู้แทน ผู้บัญชา
เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 63 เวลา 1430 พล.ต. บรรยง ทองน่วม (3ก-248 ) ผบ.พล.ร.9/ ผอ.ศอ.จอส.พระราชทาน พล.ร.9/ผอ.ศภบ.พล.ร.9 เป็นประธานในพิธีมอบบ้าน ผ้าห่มกันหนาว และเครื่องบริโภค ให้กับ นาย คำภีร์ ศรีทอง ราษฎรในพื้นที่ หมู่ที่ 12 ต.ศรีสำราญ อ.สองพี่น้อง จ.สุพ
เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 63 พล.ท. เจริญชัย หินเธาว์ แม่ทัพภาคที่ 1 ได้ตรวจเยี่ยม,มอบนโยบายการปฏิบัติงานและพบปะกำลังพล ของ กกล.สุรสีห์ พร้อมทั้งส่งมอบบ้านให้แก่ประชาชนผู้ยากไร้ และพบปะส่วนราชการ ในพื้นที่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 1
เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 63 เวลา 1500 พล.ต. บรรยง ทองน่วม (3ก-248 ) ผบ.พล.ร.9/ ผอ.ศอ.จอส.พระราชทาน พล.ร.9/ผอ.ศภบ.พล.ร.9 เป็นประธานในพิธีมอบบ้าน ผ้าห่มกันหนาว และเครื่องบริโภค ให้กับ นาง ส้มซ่า สุขเกษม ราษฎร ในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ต.วังเย็น อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ตาม
เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.63 นายกสมาคมแม่บ้านทหารบก เปิดร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พันเอกหญิง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ พิมพ์พิศา จิตต์แก้วแท้ นายกสมาคมแม่บ้านทหารบก เป็นประธานในพิธีเปิ
เมื่อวันที่ 15 พ.ย.63 "พล.ร.9 เปิดค่ายจัดกิจกรรมเยี่ยมญาติทหารใหม่ " กองพลทหารราบที่ 9 โดย ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 จัดกิจกรรมเปิดค่ายเยี่ยมญาติทหารใหม่ ผลัดที่ 2/63 ทั้ง 17 หน่วยฝึกทหารใหม่ เพื่อให้น้องทหารใหม่ และครอบครัว ได้พบปะหลังจากที่
เมื่อวันที่ 28 ต.ค.63 พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผบ.กกล.สุรสีห์ ได้เดินทางเน้นย้ำ และกำกับการปฏิบัติ ฉก.ป้องกันชายแดน ตามนโยบาย ผบ.ทบ. และ มทภ.๑ ที่เน้นย้ำให้หน่วยป้องกันชายแดน เพิ่มความเข้มงวด ในมาตรการการเฝ้าตรวจ และการสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน ควบค
เมื่อ 161039 ต.ค. 63 พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผบ.พล.ร.9 ได้เป็นประธานในพิธีทอดถวายผ้ากฐินสามัคคี พล.ร.9 ณ ศาลาการเปรียญ สำนักสงฆ์เขารักษ์ เพื่อเป็นการรักษาประเพณีของไทย และเป็นการถวายผ้ากฐินแด่พระภิกษุสงฆ์ไว้สำหรับใช้สอย ตามกิจของสงฆ์ต่อไป สำหรับพิธีทอดถวายผ้าก
เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 13 ต.ค. 63 พล.ร.9 จัดกิจกรรมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างสมพระเกียรติ เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 63 พล.ต. บรรยง ทองน่วม ผบ.พล.ร.9 เป็นประธาน ในพิธีทำบุญตักบ
ตามที่มีพระราชโองการ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลตรี ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 เป็น รองแม่ทัพภาคที่ 1 และ พันเอก บรรยง ทองน่วม รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 เป็น ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป ว
พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 วางพวงมาลาเนื่องในวันทหารผ่านศึกเวียดนาม ณ อนุสาวรีย์ทหารผ่านศึกเวียดนาม กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี เนื่องในวันที่ระลึกทหารผ่านศึกเวียดนาม พร้อมด้วยผู้แทนส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ
พลตรี ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ ลงพื้นที่ตามแนวชายแดนภาคตะวันตก มาเยี่ยมเยียนกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือกองกำลังสุรสีห์และพี่น้องประชาชนชาวไทย- เชื้อสายกระเหรี่ยงในพื้นที่ ตามแนวชายแดนภาคตะวันตก ณ บ้านพุระกำ ตำบลตะนาวศรี อำเภอสวนผึ้ง จ
ผบ.กกล.สุรสีห์ เดินทางตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานในพื้นที่รับผิดชอบ ฉก.ลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 8-9 พ.ค.63 ที่ผ่านมา พลตรี ฐกัด หลอดศิริ ผบ.กกล.สุรสีห์ เดินทางตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานในพื้นที่รับผิดชอบ ฉก.ลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติตา
กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จัดกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
เมื่อวันทที่ 9 มิ.ย วันสถาปนา พล.ร.9 ครบรอบ 49 ปี” พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 เป็นประธานการเปิดกิจกรรมปลูกต้นไม้ จำนวน4,999 ต้น เนื่องในวันสถาปนา พล.ร.9 ครบรอบ 49 ปี ณ อนุสาวรีย์ทหารผ่านศึกเวียดนาม ค่ายสุรสีห์
กองทัพภาคที่ 1 .โดย พล.ร.9 (ร.29 พัน.1) ได้ทำการซ่อมแซมบ้านเลขที่​ 41 หมู่ 1 บ้านช่องแคบ​ ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จว.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นของ นายราย​ คำทน อายุ 76 ปี และ​ นางจำเนียร คำทน​ สองตายาย ทีถูกพายุเข้าพัดหลังคาถล่มและกระเบื้อ
กองกำลังสุรสีห์ โดย หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ได้จัดกิจกรรม Army delivery เเละกิจกรรม Army Barber Delivery โดยจัดรถจักรยานยนต์ แจกจ่ายเครื่องอุปโภค บริโภค เเละบริการตัดผม ให้ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวร
พล.ร.9 มอบเมล็ดพันธุ์พืชพระราชทานให้ทหารที่จะปลดประจำการ ที่กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ พลตรี ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 เป็นประธานมอบเมล็ดพันธุ์พระราชทานจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้ทหารกอ
เมื่อวันที่ ๑๗ ๐๙๐๐ ก.พ. ๖๓ พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 เป็นประธานพิธีบวงสรวงพระบวรราชานุเสาวรีย์ สมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาทฯ ต่อมาเวลา1000 พลโทธรรมนูญ วิถี แม่ทัพภาคที่ 1 เดินทางมาเป็นประธานวันชนะศึกทุ่งลาดหญ้า ครบรอบ 235 ปี โดยเข้าถวายสักการะวางพ
เมื่อวันที่ ๑๒ ก.พ. ๖๓ พลตรี ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่แพร่ระบาดหนักในประเทศจีน และขยายวงกว้างไปอีกกว่า 27 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย โดยทั่วโลกพบทั้งผู้ที่เฝ้าระวัง ผู้ติดเช
เมื่อวันที่ ๐๔ ๐๙๐๐ ก.พ.๖๓ พลโท ธรรมนูญ วิถี มทภ.1 เดินทางไปตรวจเยี่ยม และพบปะกำลังพลของหน่วยพร้อมรบเคลื่อนที่เร็ว (RDF) ทภ.1 เพื่อรับทราบถึงปัญหาข้อขัดข้องในการเตรียมความพร้อมของอาวุธ ยุทโธปกรณ์, ยานพาหนะ และเครื่องมือติดต่อสื่อสาร รวมถึงความพร้อมรบของก
เมื่อวันที่ื ๒๘ ๐๙๐๐ ม.ค. ๖๓ พลเอก สุนัย ประภูชะเนย์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก และคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมด้านกำลังพลของหน่วยในพื้นที่ กองทัพภาคที่ 1 ณ กองบัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พร้อมทั้งได้วางพวงมาลัยถวายราชสัก
เมื่อวันที่ ๑๕ ๐๙๐๐ ม.ค. ๖๓ กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จับมือร่วมกับ มณฑลทหารบกที่ 17 จัดแข่งขันกีฬาสานสัมพันธ์น้องๆทหารใหม่ เพราะเราคือ "ครอบครัวเดียวกัน" วันนี้ (15 มกราคม 2563) พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 เป็นประธานพิ
เมื่อ 311000 ธ.ค. 62 พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ในฐานะ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ เดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน พร้อมมอบโอวาทและแนวทางการปฏิบัติภารกิจให้กับกำลังพล หน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ กองกำลังสุรสีห์ และหน่วยขึ้นควบคุมทางยุ
เมื่อ 291000 ธ.ค. 62 พล.ท.ธรรมนูญ วิถีแม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 1 ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ พร้อมทั้งรับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติที่สำคัญ และติดตามการปฏิบัติงานของหน่วย รวมถึงรับทราบปัญ
เมื่อ 181030 ธ.ค. 62 องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน เนื่องในโอกาสปีใหม่ ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจกองกำลังชายแดน ของกองทัพภาคที่ 1 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยสุขภาพและขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติ
เมื่อ 181030 ธ.ค. 62 เสธ.ศปก.ทบ. มอบของขวัญและอวยพรปีใหม่ 2563 ให้แก่กำลังพลปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนด้านตะวันตกไทย - เมียนมา ในนามของ "กองกำลังสุรสีห์" วันนี้ (18 ธันวาคม 2562) ณ บริเวณลานหน้ากองบัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ
เมื่อ 170830 ธ.ค. 62 มทภ.1 ตรวจการปฏิบัติงาน กองพลทหารราบที่ 9 พร้อมทั้งตรวจความพร้อมรบหน่วยเคลื่อนที่เร็ว RDF ของ กองทัพภาคที่ 1 โดย พล.ท.ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพภาคที่ 1 เดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของ กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี โดยม
เมื่อ 141030 ธ.ค. 62 กองกำลังสุรสีห์!!! แจกไออุ่น มอบผ้าห่มบรรเทาความหนาว ให้กับประชาชนในถิ่นทุรกันดารห่างไกล ของพื้นที่ 4 จังหวัด ชายแดน พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ในฐานะ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ เปิดเผยว่า ตามโครงการ “กองทัพบก
เมื่อ 221800 พ.ย.62 คุณภัคจิรา วิถี ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 1 เดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพใน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ประจำปี 2562 โดยมี พล.ต.ฐกัด  หลอดศิร
เมื่อ 200730 พ.ย. 62 กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จัดพิธีต้อนรับทหารใหม่และรับฟังโอวาทจาก ผบ.พล.ร.9 แก่ทหารใหม่ ผลัดที่2 ประจำปี2562 สานสัมพันธ์อย่างอบอุ่นเป็นครอบครัวเดียวกัน เข้าสู่รั้วค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี โดยมี ผบ.พล.ร.9 เป็นประธานในพิธีฯ ณ
เมื่อ 010930พ.ย.62 พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 เป็นประธานการประชุมติดตามการดำเนินงานโครงการ"ทหารพันธุ์ดี"ประจำเดือน และเตรียมการปฏิบัติงานที่สำคัญในห้วงต่อไป ณ พื้นที่โครงการทหารพันธุ์ดี พล.ร.9
เมื่อ 030900พ.ย.62 พล.ต. ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร .9 เป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาทกรมพระราชวังบวรสถานมงคลในรัชกาลที่ 1 ณพระบวรราชานุสาวรีย์ฯและอาคารสโมสรพล.ร. 9
เมื่อ 170900 ก.ย.62 พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกร่วมการบรรเทาสาธารณภัย ระหว่าง พล.ร.9 กับ บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) ในห้วงวันที่ 17 - 21 ก.ย.62 ณ อาคารชนะศึก พล.ร.9 โดยได้รับความร่วมมือจาก บริษัทสยามคราฟท์ อุตสาหกรรม
เมื่อ 131800 ส.ค.62 พล.ต. ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 ได้นำคณะนายทหาร ในพล.ร. 9 ร่วมพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ณ วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม
เมื่อ 101330 ส.ค. 62 พล.ต. ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 เป็นประธานพิธีเปิดการทดสอบผู้ชำนาญการทหารราบ ระดับ ทภ.1 โดย พล.ร.9 ประจำปี 2562 ณ ร.9 พัน.2 โดยมีผู้เข้าร่วมการทดสอบจาก พล.1 รอ., พล.ร.2 รอ., พล.ร.9 และ พล.ร.11 รวมทั้งสิ้น 72 นาย
เมื่อ120700 ส.ค.62 พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 พร้อมคณะนายทหาร เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ พิธีเจริญพระพุทธมนต์ และลงนามถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ณ สโมสร
เมื่อวันที่8ก.ค.62 เวลา1530 : พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 ร่วมคณะ ผวจ.ก.จ.ตรวจเยี่ยมการฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจว.ก.จ. แบบบูรณาการ ณ บริเวณอาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษาฯ
เมื่อ 081700 ก.ค.62 พล.ต. ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 เป็นประธานตรวจความพร้อมการเตรียมการแข่งขันการแสดงทางทหารประกอบดนตรี"ราชวัลลภเริงระบำ"(Hop to the bodies Slam)ประจำปี2562 ของ ทภ.1 ณ ชสบ.9
เมื่อวันที่ 8ก.ค.62 เวลา0815 -1500 พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9และคณะฯให้การต้อนรับ พล.อ.วิจักษข์ สิริบรรสพ ผช.ผบ.ทบ.(1)ในโอกาสเดินทางตรวจความก้าวหน้าการดำเนินโครงการทหารพันธุ์ดี ในพื้นที่พล.ร.9และมทบ.17 ณ พื้นที่ดำเนินโครงการ กรม สน.พล.ร.9,ป.9และช.พัน.9พ
เมื่อ 031330 ก.ค. 62 พล.ต. ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 เป็นประธาน ในการแข่งขันกีฬาทหารใหม่ ในค่ายสุรสีห์ รุ่นปี พ.ศ.2562 ผลัดที่ 1 ทั้งหมด จำนวน 18 หน่วยฝึก ณ สนามกีฬากลาง พล.ร.9
เมื่อ 010830 ก.ค. 62 พล.ต. ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 ให้การต้อนรับ พล.ท. ขจรฤทธิ์ นิลคำแหง ผอ.วปอ.สปท.และคณะฯ ในโอกาสนำ นศ.วปอ.รุ่นที่ 61 เดินทางศึกษาดูงานพื้นที่ภาคตะวันตก ณ พล.ร.9 โดยมี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผวจ.กจ. ร่วมให้การต้อนรับ
เมื่อ 021330 ก.ค. 62 พล.ต. ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 เป็นประธาน ในพิธีขอขมาลาอุปสมบท ประจำปี 2562 ของกำลังพล นขต.บก.พล.ร.9 และ นขต.พล.ร.9 จำนวน 26 นาย ณ ห้องรับรอง บก.พล.ร.9
เมื่อ 141000 มิ.ย. 62 พล.ต. ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 เป็นประธาน ในพิธีประดับเข็มพระราชลัญจกรมหาสุรสิงหนาท เนื่องในโอกาส วันสถาปนากองพลทหารราบที่ 9 ครบรอบ 48 ปี ให้กับ บุคคลผู้ซึ่งได้ประกอบคุณประโยชน์ให้แก่หน่วย และนายทหารสัญญาบัตร ณ ห้องประชุม 2 บก.พล.ร
เมื่อ 100930 มิ.ย. 62 พล.ต. ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 ให้การต้อนรับ พล.ท. ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ มทภ.1 พร้อมคณะ ในโอกาสเดินทางมาเป็นประธาน ในพิธิวันสถานปนา กองพลทหารราบที่ 9 ครบรอบ 48 ปี ณ บก.พล.ร.9
เมื่อ 141745 พ.ค. 62 ผบ.พล.ร.9 เป็นประธาน ในพิธีต้อนรับทหารใหม่ พล.ร.9 รุ่นปี 2562 ผลัดที่ 1 ณ อาคารอเนกประสงค์ บก.พล.ร.9
เมื่อ 101200 พ.ค.62 พล.อ.อภิรัชต์  คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ได้กรุณาให้เกียรติเดินทางมาตรวจเยี่ยมการซักซ้อมทีมฟุตบอลอาร์มี่ ยูไนเต็ด (รุ่น U-13) ณ สนามกีฬากลาง พล.ร.9  พร้อมทั้งรับฟังบรรยายสรุปการแข่งขันทีมฟุตบอล อาร์มี่ ยูไนเต็ด (รุ่น U-13)ในห้วงที่ผ่านมา รวมถึงร
เมื่อ 101100 พ.ค.62 พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 พร้อมด้วย พ.อ.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผบ.ร.29 เเละ ผบ.นขต.ร.29 ร่วมให้การต้อนรับ ผบ.ทบ. เเละคณะ ในโอกาสเดินทางมาตรวจเยี่ยมการดำเนินการฝึกเพื่อเตรียมการนำกำลังพล เข้ารับการฝึกร่วม กับ พล.ร.25 ของ กองทัพบกสหรัฐ
เมื่อวันที่ ๑๐ พ.ค.๖๒ เวลา ๑๐๔๕ พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.๙ ให้การต้อนรับ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. พร้อมด้วย มทภ.๑ และคณะ ในโอกาสเดินทางมาตรวจเยี่ยมการเตรียมการฝึกของกำลังพล ร้อย.ร. Lightning Forge 2019 ก่อนเดินทางเข้าร่วมการฝึกผสม รหัส Lightning F
เมื่อ 101415 พ.ค.62 ผบ.พล.ร.9 เป็นประธานในพิธีเปิดการใช้งานเครื่องสีข้าว ณ ร้านสหกรณ์ ทภ.1 (โรงสีค่าย) และได้ทดลองใช้งานเครื่องสีข้าว โดยมี ผู้บังคับบัญชา, ผบ.หน่วยระดับกรม,กองพัน และเจ้าหน้าที่สหกรณ์จังหวัดกาญจนบุรี รวมถึงมวลชนกลุ่มประกอบอาชีพเกษตรกรรมเข
เมื่อ 070945 พ.ค.62 พล.ต. ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 ให้การต้อนรับ พล.ต. เจริญชัย หินเธาว์ รอง มทภ.1(2) และคณะฯ ในโอกาสเดินทางมาตรวจเยี่ยมการเตรียมการฝึกผสม รหัส Lightning Forge 2019 ในการนี้ คณะฯ ได้เข้ารับฟังการบรรยายสรุป และตรวจเยี่ยมการเตรียมการของหน่ว
เมื่อ ๐๖๑๕๓๐ พ.ค.๖๒ ชพส.๑๒๐๖ โดย ร.ท.สุรักษ์ ปรีชา หัวหน้าชุดฯร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมพิธีเปิดกรวยถวายราชสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพิธีถวายพระพรชัยมงคล โดยมี นายฑรัท เหลืองสอาด นายอำเภอบ้านคา เป็นประธาน ณ ที่ว่าการอำ
เมื่อ 011030 พ.ค. 62 พล.ต. ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 ตรวจเยี่ยม การรับทหารใหม่ ผลัดที่ 1/62 ณ อาคารมหาสุรสิงหนาท
เมื่อ 291500 เม.ย. 62 พล.ต. ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 เดินทางตรวจเยี่ยมการฝึก(นอกที่ตั้ง) ก่อนเดินทางไปเข้าร่วมการฝึกผสม Lightning Forge 2019 และมอบโอวาทให้แก่กำลังพลที่เข้ารับการฝึก เพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพสูงสุด
เมื่อ 291330 เม.ย. 62 พล.ร.9 ร่วมกับ รพ.ค่ายสุรสีห์ ร่วมประชุมหารือแนวทาง การเฝ้าระวังโรคลมร้อน และการปฐมพยาบาลผู้ป่วยโรคลมร้อนโดยมี พล.ต. ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 เป็นประธาน ในการประชุมในการนี้ รพ.ค่ายสุรสีห์ ได้เชิญวิทยากรจาก รพ.พระมงกุฎฯ ให้การบรรยาย
เมื่อ 271600 เม.ย. 62 พล.ต. ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 เป็นประธาน ในเปิด การแข่งขันฟุตบอล " วันสถาปนากองพลทหารราบที่ 9 ครบรอบ ปีที่ 48 " ณ สนามกีฬากลาง พล.ร.9
เมื่อวันที่ 22-23 เม.ย.62 พล.ต. ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 พร้อมด้วยกำลังพลและครอบครัว ของ บก.พล.ร.9/บก.กกล.สุรสีห์, กอ.รมน.ภาค1 สย.2 และร้อย.นขต.บก.พล.ร.9 ร่วมเดินทางทัศนศึกษา/พักผ่อนประจำปี 2562 ณ สวนสนประดิพัทธ์ โดยจัดให้มีการเยี่ยมชม ณ สถานที่ต่างๆ ได
เมื่อ​ 181530 เม.ย.62​ พล.ต.ฐกัด​ หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9​ พร้อมคณะ​ ได้เดินทางตรวจเยี่ยมการเตรียมการฝึก​ผสม​ รหัสการฝึก​ "Lightning​ Forge​ 2019" ณ ร.29​ พัน.1​ โดยมี​
เมื่อ 181400 เม.ย. 62 พล.ต. ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 เป็นประธาน ในการจัดการแถลงข่าว และจับฉลากแบ่งสาย การแข่งขันฟุตบอล " วันสถาปนากองพลทหารราบที่ 9 ครบรอบ ปีที่ 48 " ณ ห้องประชุม 1 บก.พล.ร.9



กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี 71190 , อีเมล : g6_surasri@hotmail.com , โทร. 034 - 589233 - 5 ต่อ 51470